Nhiều cha mẹ và ông bà vẫn nói, tiếng việt còn chưa sõi, học tiếng Anh để làm gì? Con chưa biết viết thì làm sao học được? Vì sao phải học ngoại ngữ, tại sao trong các trường học yếu tố ngoại ngữ đã trở thành một trong những yếu tố chính được các trường đưa ra để mời gọi sự quan tâm của phụ huynh học sinh? Và ở độ tuổi như nào thì các con sẽ tiếp nhận ngôn ngữ thứ hai này một cách tốt nhất? Cách giảng dậy như nào là phù hợp với các con, để trẻ có thể học mà chơi, chơi mà học?
Hãy cùng nhau khám phá một tiết học tiếng Anh của các bạn nhỏ lớp Happy 4B để hiểu hơn về trẻ.
Não bộ của trẻ được ví như miếng bọt biển, có tác dụng hút các thông tin xung quanh cuộc sống, kể cả ngoại ngữ. Ở độ tuổi nhỏ, cấu tạo của các cơ quan nghe và phát âm giúp trẻ dễ dàng thẩm thấu và bắt chước nhiều cách phát âm khác nhau. Đó là lý do chúng ta thường thấy các em nhỏ khi xem những bộ phim hoạt hình nước ngoài hoặc nghe các bài hát nước ngoài trẻ có khả năng ghi nhớ và nhại lại cách phát âm của các nhân vật trên phim cũng như bài hát rất chuẩn xác.
Giờ học tiếng Anh ngoài trời của các bạn lớp Happy với hai bài hát “ I can step in” và “ Walk in the circle” kết hợp với các trò chơi đã mang lại hiệu quả rất lớn. Các cấu trúc câu, các từ vụng được đưa vào sử dụng một cách linh hoạt để các con ghi nhớ một cách vui vẻ và được phát ra một cách tự nhiên nhất: hand (bàn tay), lap (đùi), knee ( đầu gối), walk ( đi bộ), march ( đi bộ), cheek ( má),…Chính sự vui vẻ này giúp trẻ nhớ nhanh, nhớ lâu mà không hề nhàm chán và có cảm giác bị ép buộc.
Từ thói quen học và khám phá ngoại ngữ, trẻ sẽ được rèn luyện bản lĩnh tự tin. Do thường xuyên được khuyến khích phát biểu, tham gia hoạt động tập thể trong môi trường dạy tiếng Anh quốc tế, trẻ có cơ hội làm quen với nhịp điệu năng động và lâu dài sẽ trở thành thói quen giúp trẻ mạnh dạn và tự tin trong cuộc sống. Sự tự tin sẽ giúp trẻ có những cơ hội tốt hơn rất nhiều trong tương lai của chúng.
Khi học tiếng Anh, trẻ ít nhiều được khám phá những nét mới lạ và độc đáo từ những nền văn hóa khác nhau thông qua sách vở, báo chí, phim ảnh,…. Quá trình này kích thích trẻ tò mò, tìm tòi mở rộng đón nhận thêm nhiều vốn sống đa dạng. Từ những sự quan sát và tìm hiểu đó, trẻ sẽ dễ dàng thấu hiểu và kết nối với những sự khác biệt văn hóa.
Trẻ nhỏ như một tờ giấy trắng, nếu có sự giảng dậy bài bản ngay từ đầu , trẻ dễ có sự định hướng tốt hơn là việc từ bé các con đã bị định hướng sai và sau này lớn lên lại mất thời gian sửa sai và làm lại từ đầu. Vì vậy, đầu tư có chọn lọc và phù hợp chính là sự đầu tư thông minh cho con.