Các nghiên cứu khoa học về việc khai mở vùng ngôn ngữ, cho trẻ tiếp cận đa ngôn ngữ đúng cách ở thời kỳ vàng cửa sổ cơ hội đem lại nhiều lợi ích. Trẻ không chỉ phát âm chuẩn, tự tin trong giao tiếp bằng ngôn ngữ thứ hai mà còn tăng khả năng nhận thức, sự hiểu biết về các nền văn hóa, giúp các bé trở lên linh hoạt, ham học hỏi, theo đó bé phát triển tư duy và các kỹ năng mềm tốt hơn.
Từ năm 2016, Fairy School áp dụng chương trình tiếng Anh bản quyền quốc tế chuẩn Mỹ trên toàn hệ thống. Đây là chương trình được phát triển tại Canada và hơn 10 quốc gia châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… với hàng triệu trẻ em đang theo học tại 1000 trường mầm non với giáo trình được thiết kế riêng cho trẻ em châu Á, phù hợp với môi trường sống, thế giới quan và độ tuổi của trẻ – đảm bảo trẻ học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.
Tại Fairy School Trẻ được tiếp cận Anh ngữ qua 4 bước:
- Bước 1 – Comprehension (Hiểu ngôn ngữ)
- Bước 2 – Familiarization (Thuộc ngôn ngữ)
- Bước 3 – Application (Áp dụng ngôn ngữ)
- Bước 4 – Extension (Mở rộng ngôn ngữ)
Chương trình tiếng Anh song ngữ bản quyền chuẩn Mỹ tập trung vào việc tương tác giữa con người với con người, giúp trẻ tương tác tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Các con hoàn toàn được giao tiếp tiếng anh với thầy cô và các bạn trong lớp.
Nhà Giáo dục Maria Montessori đã chỉ ra rằng từ 0-3 tuổi trẻ trải qua “Thời kỳ thẩm thấu”, não bộ của trẻ “thấm, hút” thông tin như một miếng bọt biển. “ Chúng ta sẽ cần đến sáu mươi năm làm việc chăm chỉ để đạt được những gì một đứa trẻ đã đạt được trong ba năm đầu tiên này” – Maria Montessori,( Tâm tri thẩm thấu)
Chính vì vậy, Fairy School tạo ra môi trường “nhúng” để trẻ được “tắm ngôn ngữ” và sử dụng tiếng Anh một cách tối ưu.
Học tiếng anh qua toán và khoa học: Nâng cao khả năng tư duy và phản biện bằng tiếng Anh. Trọng tâm chương trình là xây dựng ba nền tảng: Phản xạ tiếng anh, tự tin giao tiếp, nhận biết các đối tượng của Toán học, thói quen học tập chủ động – là nền tảng để các con bước tiếp vào các trường quốc tế và song ngữ sau thời gian học mẫu giáo.
Kỹ năng được hình thành thông qua giảng dạy, kể chuyện, hát, qua phim: Việc học tiếng anh được thẩm thấu và tự nhiên như việc học tiếng việt. Các con được tiếp xúc ngôn ngữ hàng ngày với giáo viên bản ngữ và các giáo viên Việt Nam được đào tạo bài bản và đạt chuẩn quốc tế nên việc phát âm và thực hành ngôn ngữ tự nhiên như người bản ngữ và không bị ngọng, phát âm sai hay ngại nói tiếng anh.
Để hoàn thành chương trình, trẻ chỉ cần từ 4-5 năm. Sau đó, trẻ hoàn toàn có thể tự lập, sử dụng tiếng Anh như một phương tiện để học hỏi, bởi còn cả một thế giới rộng lớn ngoài kia đang chờ đợi trẻ khám phá. Điều này không chỉ rút ngắn thời gian học cho trẻ mà còn tiết kiệm được chi phí của phụ huynh, giúp tất cả trẻ em, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đều được học và tiếp xúc với tiếng Anh.